เจอกันจนได้! “รถถัง” ปะทะ “ซุปเปอร์เล็ก” ป้องกันบัลลังก์มวยไทย ศึก ONE ลุมพินี 34

แฟนกีฬาทั่วโลก เตรียมยุติการรอคอยในการพบกันของคู่มวยในฝัน โดย “ดิ ไอรอน แมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ได้คิวลงสังเวียนป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ครั้งที่ 6 เป็นที่เรียบร้อย 

โดยจะโคจรมาพบกับเพื่อนรัก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เจ้าของแรงกิงเบอร์หนึ่งในกติกามวยไทย และเจ้าของแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ในศึก ONE ลุมพินี 34 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ ที่ 22 ก.ยคำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อต pg. นี้

สำหรับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ยึดครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต มานานกว่า 4 ปี ผ่านการลงศึกป้องกันบัลลังก์ มาแล้ว 5 ครั้ง ขณะที่ผลงานไฟต์ล่าสุดสามารถปราบแชมป์โลก WBC มวยไทย อินเตอร์เนชันแนลคนแรกของเม็กซิโก อย่าง “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ไปได้อย่างเหนือชั้น ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมพิชิตดับเบิลโบนัสมูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท จาก บิ๊กบอส “ชาตรี” เข้าบัญชีเป็นของสมนาคุณ

นอกจากนั้น การขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 6 กับ “ซุปเปอร์เล็ก” ในครั้งนี้ ยังจะทำให้ “รถถัง” สามารถสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกีฬาชาวไทยคนแรก ที่จะได้รับค่าตัว 10 ล้านบาท อีกด้วย จากการยืนยันของบิ๊กบอส “ชาตรี” เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทางฝั่งของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ยึดเก้าอี้แรงกิงอันดับ 1 ของกติกามวยไทย เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยที่ฟอร์มการชกนับแต่ขึ้นปี 2566 เป็นต้นมาร้อนแรงขึ้นตามลำดับ เก็บชัยชนะมาแล้ว 4 ไฟต์ติดต่อกัน และที่สำคัญเป็นการไล่ปิดเกมคู่ต่อสู้แบบไม่ครบยกถึง 3 ไฟต์รวด

โดยผลงานสองไฟต์ล่าสุดในกติกามวยไทย สามารถเอาชนะน็อกดาวรุ่งก้านยาวอย่าง “นาบิล อานาน” ไปได้ตั้งแต่ยกแรกของศึก ONE ลุมพินี 22 ตามด้วยการโชว์ฟอร์มดุ ไล่ทุบเอาชนะทีเคโอ. จอมแสบจากรัสเซีย “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” ไปแบบหมดสภาพ ในศึก ONE Fight Night 12 เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปในศึก ONE Fight Night 8 เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ทั้ง “รถถัง” และ “ซุปเปอร์เล็ก” เคยถูกประกบคู่ให้พบกันมาก่อน ในฐานะคู่เอกนำรายการโดยมีตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ของ “ซุปเปอร์เล็ก” เป็นเดิมพัน แต่สุดท้ายการแข่งขันก็ไม่เกิดขึ้น หลัง “รถถัง” ขอถอนตัวในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนจะได้ “มินิที” แดเนียล วิลเลียมส์ หาญกล้าขึ้นมารับบทผู้ท้าชิงขัดตาทัพแทน 

โดยสุดท้าย “ซุปเปอร์เล็ก” ก็สามารถป้องกันบัลลังก์สมัยแรกไว้ได้พร้อมกับรับโบนัสมูลค่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) จาก บิ๊กบอส “ชาตรี” ได้อีกด้วย จากนั้นมา “ซุปเปอร์เล็ก” ก็รอเวลาเหมาะที่จะข้ามมาชิงบัลลังก์ในสายมวยไทยกับ “รถถัง” เพื่อรวบตึงเข็มขัดอีกเส้นมาครอง และขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลกสองกติกา

แม้ก่อนหน้านี้ ทั้งคู่จะเคยออกมาประกาศว่า คงไม่ได้เผชิญหน้ากันในเร็ววันนี้ แต่เนื่องจากมีกระแสเรียกร้องจากแฟนมวยเข้ามาอย่างล้นหลาม รวมทั้งวิถีทางมวย ก็มาบรรจบกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งคู่จึงต้องเจอกันในที่สุด บทสรุปของคู่นี้จะจบลงอย่างไร ร่วมนับถอยหลังรอลุ้นไปพร้อมกัน

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊กONE Championship Thailandเว็บไซต์www.onefc.comและอินสตาแกรมONEChampTh