คาดใช้เวลา 1 สัปดาห์ย้ายเครนสะพานถล่มออกได้

เจ้าหน้าที่ใช้เครนยกรถกระบะของ นายเผชิญ ซาวคำ และ นางจำเนียร จีนวัง สองสามีภรรยา ออกจากซากทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง หลังถูกหล่นทับเมื่อวานนี้ ( 10 ก.ค.)

ทั้งคู่เปิดใจกับทีมข่าวพร้อมเล่าวินาทีชีวิตว่า เมื่อวานนี้ทั้งสองคนกำลังขับรถกลับบ้าน เมื่อขับรถมาถึงกลางสะพานที่กำลังก่อสร้าง เห็นคานสะพานทยอยร่วงลงมาจึงพยายามจะขับหนี แต่รถดับกะทันหัน ทำให้คานหล่นลงมาหน้ารถ

และถึงแม้ว่าตอนนี้จะรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัยและไม่ได้รับการบาดเจ็บ แต่อยากวอนผู้รับเหมาและผู้เกี่ยวข้องให้เข้มงวดเรื่องความปลอดภัยมากขึ้นเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก

ขณะเดียวกันช่วงเช้าที่ผ่านมา นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัด กทม. และ นายชัชชญา ขำจันทร์ ผอ.เขตลาดกระบัง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่มช่วงค่ำวานนี้ โดยเช้านี้จะเร่งรัดรื้อโครงสร้างที่เสียหายออกไปก่อนเพราะกระทบและกีดขวางการจราจร ซึ่งบริษัทผู้รับจ้างจะเตรียมเครื่องจักรและเครนขนาด 200 ตัน มาขนย้ายโครงเหล็ก และเครนขนาด 50 ตัน มาเคลียร์ซากแท่งปูนบริเวณโดยรอบ

และเนื่องจากโครงเหล็กมีขนาดใหญ่ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทั้งหมด จึงต้องใช้วิธีการตัดชิ้นส่วนให้แยกออกจากกันเป็นท่อน ๆ ซึ่งโครงสร้างที่ว่านั้นเป็นโครงเหล็ก ประกอบด้วยการยึดด้วยน็อตจึงสามารถถอดได้ แต่ถ้าถอดไม่ได้ก็จะใช้แก๊สเป่าเพื่อแยกชิ้นส่วน จากนั้นถึงจะยกชิ้นส่วนออกมาและเริ่มขนย้าย คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์คำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่

 คาดใช้เวลา 1 สัปดาห์ย้ายเครนสะพานถล่มออกได้

ย้อนกระทู้! ส.ก.จวกก่อสร้าง "ยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง" งบ 1.6 พันล้าน งานไม่คืบ

เจาะโครงการสร้าง "ทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง" มูลค่า 1,664 ล้านบาท เหตุสะพานถล่ม

ประมวลภาพสะพานข้ามแยกถล่ม!